Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Chiếc bình cảm hứng của người nghệ sĩ

Họa sĩ thiên tài Pablo Picasso đã từng nói rằng: ”The artist is a receptacle for emotions that come from all over the place: from the sky, from the earth, from a scrap of paper, from a passing shape, from a spider's web.”(tạm dịch: “Người nghệ sĩ là một chiếc bình chứa đầy những cảm xúc đến từ khắp mọi nơi: bầu trời, mặt đất, một mẩu giấy, một bóng hình ngang qua hay một chiếc mạng nhện”). Như vậy, nghệ thuật đích thực có thể thổi hồn vào những sản phẩm rất gần gũi trong đời sống và tạo thành một dòng chảy của những tuyệt tác, mà Absolut Art được xem là một ví dụ điển hình. Chiếc vỏ chai chân phương đã được nhiều nghệ sĩ dành tất cả tâm huyết để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng.

Mỗi nghệ sĩ một phong cách

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới Andy Warhol và đóng góp của ông cho những tuyệt phẩm Absolut. Andy Warhol là một trong những biểu tượng tiên phong của nghệ thuật đại chúng (Pop Art). Hẳn chân dung của 10 Marilyn Monroe khác nhau được khắc họa đầy chân thật với những màu sắc tương phản đã quá quen thuộc với những người yêu thích phong cách nghệ thuật này. Năm 1986, Andy Warhol lại mở ra một trào lưu mới. Đích thân ông đã đề nghị thực hiện một tác phẩm lấy cảm hứng từ chính vỏ chai.

Nhịp sống biến đổi không ngừng của thành phố New York nơi ông sinh sống càng thôi thúc Andy Warhol đi tìm những cảm hứng mới lạ. Khi “bàn tay Midas” của Warhol khi “chạm” vào, chiếc chai thủy tinh đơn giản đã biến hóa thành công ngoài mong đợi. Tác phẩm Absolut Warhol với thiết kế vỏ chai màu đen được nhấn nhá bằng những màu sắc và đường nét mang phong cách Warhol rất thu hút. Tác phẩm không hề phức tạp khó hiểu, như chính ông đã từng nói: “Những tác phẩm của tôi chỉ là để minh họa cái xứ sở mà tôi yêu mến, là nước Mỹ.” Dù vậy, người ta vẫn tò mò về ý nghĩa đằng sau tác phẩm đơn giản ấy. Thế mới thấy thương hiệu hàng đầu này không chỉ là một niềm cảm hứng giản đơn.

Chiếc bình cảm hứng của người nghệ sĩ, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Người tiếp nối Andy Warhol là một nghệ sĩ đã góp phần không nhỏ tạo nên văn hóa đường phố New York, Keith Haring. Lần này không phải là những mảng tường của New York, thay vào đó chiếc vỏ chai thủy tinh trở thành nơi Haring thỏa sức sáng  tạo. Những  nét vẽ mạnh mẽ, chắc chắn, đậm màu sắc tươi vui, đã thổi vào không khí hoạt hình sống động của một đám đông cuồng nhiệt đang vây quanh ngọn nguồn cảm hứng từ thương hiệu của nghệ thuật và niềm đam mê. Chỉ ngắm nhìn tác phẩm thôi cũng đã cảm nhận được sự trẻ trung, sôi động mà Haring đã mang lại cho tác phẩm của mình.

Chiếc bình cảm hứng của người nghệ sĩ, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Qua những ấn tượng mà Andy Warhol hay Keith Haring để lại, Absolut đã thực sự trở thành một dòng chảy của những tuyệt tác, một  trào lưu sáng tác khi nó xuất hiện trong nhiều tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ uy tín.

Mối đồng cảm với người nghệ sĩ

Những tác phẩm lấy cảm hứng từ Absolut đã nhận được sự hưởng ứng của không chỉ người thưởng thức mà của cả các nghệ sĩ, khi sự sáng  tạo mang lại nhiều bất ngờ thú vị từ những vật dụng quen thuộc như chiếc bình thủy tinh. Vậy là, nhiều nghệ sĩ đã đồng cảm với nhau bằng việc góp phần thổi hồn cho chiếc vỏ chai thủy tinh này. Nhờ vậy, thương hiệu hàng đầu từ Thụy Sĩ trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tác của họ. Kiêu hãnh làm sao khi chính thương hiệu được xem là chiếc bình cảm hứng của những người nghệ sĩ, và được nhắc đến như một thứ thức uống hảo hạng của nghệ thuật.

Chiếc bình cảm hứng của người nghệ sĩ, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Để chia sẻ trực tiếp cùng tư vấn viên, hãy gọi đến số 1900 6897, sau đó bấm phím 5, chúng tôi luôn lắng nghe bạn 24/7.


PV Thích và chia sẻ bài này trên:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét